วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555

Online Business with Google


โครงการธุรกิจไทยออนไลน์
“Think with Google” เป็นหนึ่งในโครงการของ Google ที่จะนำเรื่องราวในแวดวงธุรกิจออนไลน์และเทรนด์ต่างๆ มาเผยแพร่ให้บุคคลภายนอกได้ศึกษากัน ไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์ของผู้นำทางความคิด นำเสนอกรณีศึกษา หรือข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจเพื่อประโยชน์แก่ผู้ประกอบการในการวางแผนธุรกิจวันนี้สิ่งที่จะเล่าไม่ได้เกี่ยวกับ Think with Google แต่เป็นหนึ่งในหัวข้อที่ ถูกนำมาเผยแพร่ในนี้มีชื่อว่า ZMOT หรือ Zero Moment of Truthคำนี้อาจไม่คุ้นหู และหลายคนก็อาจสงสัยว่ามันคืออะไรกันแน่น ดังนั้นขอเล่านิยามความหมายของช่วงเวลาต่างๆ ออกมาตามประสบการณ์ของลูกค้าก่อน ดังต่อไปนี้
        ทำอย่างไงให้ Google ให้คะแนนเยอะ หรืออยู่ในตำแหน่งที่ดี
-     การเลือกใช้Keyword  คำที่เราเน้นเป็นพิเศษ ให้สอดคล้องธุรกิจของตน
-     Google จะไม่รับเงินให้เว็บอยู่ในตำแหน่งที่ดี
ถูกค้นพบได้อย่างไร   เช่น คลิกเว็บไซต์ อ่านข่าว อ่านบ็อกแอสเวร์ดจะปรากฏอยู่ในเว็บ ส่วนที่เป็นเนื้อหาของโฆษณาจะปรากฏขึ้นด้วยใส่ชื่อสินค้า , ราคา , ตั้งอยู่ที่ไหน “ ทำอย่างไรให้ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้น
พูดคุยกับลูกค้าให้เหมือนจริง โดย Hangouts
-     สามารถเห็นหน้าได้ , คุยได้ , ประชุมกับสาขาต่างๆ ได้
-      ดึงเอกสารที่อยู่ในคอมพิวเตอร์ดูพร้อมกันได้
-       เสนอราคา สินค้า สะดวกรวดเร็ว  (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
Cotto ที่นำไปใช้  Google.ไทยแลน โดยใช้ google + Hangouts มาใช้ในการ ประชุมออนไลน์  แชท และแชร์ ได้พร้อมกัน ขอให้มีอินเตอร์เน็ตและคอมพิวเตอร์ก็สามารถนำมาใช้งานได้ Increase your performance “การวัดผลการตลาด รายงานแบบรายละเอียด   เข้าไปที่เว็บ gnalytics.google.com (ฟรี)
 Engage your customer Anywhere anyt  “การค้นหาบนมือถือก็เห็นโฆษณาได้
Go global (AEC)
-   ชื่อของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์
-   เลือกประเทศเพื่อเปรียบเทียบ
-   ดูปริมาณการค้นหาของแต่ละประเทศในข่าวสารแต่ละปี



Online Business with Google
คำศัพท์
1. Business หมายถึง  ธุรกิจกิจกรรมต่างๆ ที่ก่อให้เกิดการผลิตสินค้าและบริการโดยมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกันและมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการประโยชน์หรือกำไรจากการกระทำกิจกรรมนั้น
2. Keywordหมายถึง คำที่เราเน้นเป็นพิเศษ อาจจะเน้นคำเหล่านั้นด้วย การใช้ลิงค์ Link Tag
3. Fmot หรือ First Moment of Truth  หมายถึง เป็นคำที่ถูกนิยามไว้ตั้งแต่ปี 2005 โดย Procter & Gamble (P&G) ว่าเป็นชั่วขณะที่ผู้ซื้อมีปฏิสัมพันธ์กับหน้าร้านและเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจซื้อ
4. Smot หรือ Second Moment of Truth หมายถึง  เป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้ว และมีประสบการณ์ในการใช้งานสินค้าดังกล่าว เค้าเหล่านั้นอาจจะมาเขียนรีวิวแบ่งปันข้อมูลบนเว็บไซต์ก็เป็นได้
5. Conversation หมายถึง การสนทนา การคุยกัน, การคบค้าสมาคม, ความสามารถในการสังคมกับคนอื่น,ลักษณะการครองชีพ
6. Increase หมายถึงการเพิ่มขึ้น,จำนวนที่เพิ่มขึ้น
7. Performance หมายถึง ผลงานที่เกิดจากการกระทำ
8. Go global หมายถึง เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานแอพลิเคชั่นจากคอมพิวเตอร์แม่ข่าย
9.Social Media หมายถึง สังคมออนไลน์ที่มีผู้ใช้เป็นผู้สื่อสาร หรือเขียนเล่า เนื้อหา เรื่องราว ประสบการณ์ บทความ รูปภาพ และวิดีโอ ที่ผู้ใช้เขียนขึ้นเอง ทำขึ้นเอง หรือพบเจอจากสื่ออื่นๆ แล้วนำมาแบ่งปันให้กับผู้อื่นที่อยู่ในเครือข่ายของตน ผ่านทางเว็บไซต์
10. Social Networkหมายถึง ที่ให้บริการบนโลกออนไลน์  ปัจจุบัน การสื่อสารแบบนี้ จะทำผ่านทาง Internet และโทรศัพท์มือถือเท่านั้น
11. Stimulus หมายถึง สัญญาณหรือการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีผลต่อกิจกรรมของสิ่งมีชีวิต
12. Information Age หมายถึง  เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น โดยเฉพาะด้านธุรกิจ
13. Online Marketing หมายถึง การตลาดที่มีการนำเอาอินเตอร์เน็ตเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง เรียกว่า การทำการตลาดแบบออนไลน์
14. Search Engine Marketing (SEM) หมายถึง อินเตอร์เน็ตเป็นแหล่งรวมข้อมูล และความรู้ขนาดใหญ่ที่สุด และกำลังได้รับความนิยมมากในการใช้งานปัจจุบัน และเนื่องจากข้อมูลที่มีอยู่มากมายมหาศาลในอินเตอร์เน็ตนั้น ทำให้บางครั้งผู้ใช้ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้
15. Ave. Time on Site หมายถึง เวลาเฉลี่ยที่อยู่บนเว็บไซต์ของเรา
16. Bounce Rate หมายถึง เปอร์เซ็นต์ของคนเข้าเว็บ และออกไปเลย ยิ่งเปอร์เซ็นต์สูง ยิ่งไม่ดี
17. Google Analytics หมายถึง ตัวเก็บสถิติเกี่ยวกับผู้เข้าชมเว็บไซต์ พฤติกรรมของคนที่เข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์ รวมทั้งติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญการโฆษณา
18. Content คือ เนื้อหาภายในเว็บไซต์
19. Pagerank (PR) หมายถึง ค่าที่ทาง Google ให้ความสำคัญกับเว็บไซต์ของเรา ซึ่งมีตั้งแต่ระดับ 1-10 ยิ่งมีค่ามากยิ่งแสดงว่า Google ให้ความสำคัญมาก ค่านี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น คุณภาพของเว็บ และคุณภาพของ Link ที่เข้ามาหาเว็บ
20. Traffic หมายถึง ปริมาณผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา ที่ทำ SEO ก็เพื่อเพิ่มตรงนี้ละ


3 ความคิดเห็น: